Vinhomes áp dụng mô hình O2O vào kinh doanh bất động sản thứ cấp
Ngày 28/1/2021, Vinhomes chính thức áp dụng mô hình O2O (Online to Offline) vào mảng kinh doanh bất động sản thứ cấp. Đây là bước tiến mới của Vinhomes, vừa nâng cao tính chuyển đổi của hệ thống kinh doanh khép kín (bán mới – cho thuê – chuyển nhượng), vừa đảm bảo giá trị & tính thanh khoản của tài sản, củng cố niềm tin của khách hàng với chủ đầu tư.
Mô hình kinh doanh thứ cấp O2O là gì?
Mô hình kinh doanh thứ cấp O2O là mô hình mà sau khi khách hàng mua các sản phẩm nhà ở mang thương hiệu “Vinhomes” có nhu cầu chuyển nhượng, cho thuê, sẽ được chính chủ đầu tư Vinhomes hỗ trợ giao dịch thông qua cả 2 nền tảng trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offiline).
Tất cả các thông tin sản phẩm (diện tích, giá bán, tình trạng thanh toán…) sẽ được công bố trên trang thương mại điện tử Vinhomes Online, đảm bảo tính minh bạch cho cả người bán và người mua. Đồng thời, Vinhomes sẽ thành lập một bộ phận chuyên bán chuyển nhượng, với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh chóng, chủ sở hữu có thể dễ dàng thu lại vốn khi cần bán.

Vinhomes sẽ tiên phong xây dựng thị trường bất động sản thứ cấp minh bạch khi công khai toàn bộ thông tin sản phẩm trên trang thương mại điện tử Vinhomes Online
Khách hàng được lợi gì từ mô hình O2O?
Mô hình O2O có thể nói là giải pháp tuyệt vời dành cho cả chủ sở hữu và người mua, bởi tính minh bạch cũng như sự tiện lợi, nhanh gọn, bởi tất cả đã có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Vinhomes hỗ trợ từ A – Z. Đặc biệt đối với chủ sở hữu, thay vì phải mất hàng tháng đăng tin trên mạng hoặc đôi khi bị sale “dìm giá” phải bán “cắt lỗ”, bạn có thể dễ dàng bán lại căn hộ/biệt thự của mình với đúng giá trị mong muốn chỉ sau 1 – 2 tuần đăng ký thông tin với Vinhomes Land.
Tuy nhiên, mô hình O2O cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ. Đó là chi phí mà chủ sở hữu phải trả cho Vinhomes sẽ cao hơn so với tự đăng tin hay nhờ môi giới bán lại. Đây là điều dễ hiểu, bởi Vinhomes phải phát triển cả một hệ thống chuyển nhượng với hàng trăm nhân sự, nên chi phí chắc chắn sẽ không hề rẻ. Còn đối người mua, khi mua thông qua mô hình O2O, bạn sẽ không còn cơ hội mua “cắt lỗ” bởi Vinhomes sẽ không để tình trạng này làm ảnh hưởng đến thị trường.

Đã có hơn 1.000 giao dịch được thực hiện trên nền tảng thương mại điện từ Vinhomes Online kể từ lúc thành lập (tháng 4/2020) cho đến thời điểm hiện đại (tháng 2/2021)
Bước đi “khôn ngoan” của Vinhomes?
Nhận thấy, số lượng giao dịch căn hộ trong quý IV/2020 của cả 2 đại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm & Vinhomes Smart City Tây Mỗ Đại Mỗ bắt đầu có dấu hiệu chững hơn so với quý I, II, III. Nguyên nhân dẫn đến điều này chủ yếu do quỹ căn hộ trực tiếp chủ đầu tư đang gặp phải sự cạnh tranh lớn từ quỹ chuyển nhượng trôi nổi trên thị trường.
Được biết, cả 2 đại dự án đều đã bàn giao trong năm 2020, chính sách ưu đãi LS 0% + ân hạn nợ gốc đã kết thúc, nên những khách hàng đầu tư phải khẩn trương bán gấp trong giai đoạn này. Có rất nhiều người muốn bán nhanh nên đã rao bán “cắt lỗ” ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Nắm bắt được tình trạng này, Vinhomes đã áp dụng mô hình O2O vào mảng chuyển nhượng căn hộ, giúp chủ sở hữu nhanh chóng bán lại căn hộ, đưa thị trường quay trở về đúng quỹ đạo.

Mô hình kinh doanh thứ cấp O2O có thể xem là một bước đi “khôn ngoan” của Vinhomes trong bối cảnh thị trường căn hộ đang dần trở nên bão hòa.
Sau hàng loạt bước tiến như: quy hoạch lại thương hiệu Vinhomes (tháng 4/2019), chuyển đổi mô hình đại lý sang phân phối trực tiếp (tháng 1/2020), ra mắt sàn thương mại điện tử Vinhomes Online (tháng 4/2020), việc áp dụng mô hình kinh doanh thứ cấp O2O được xem như mảnh ghép hoàn thiện mô hình kinh doanh khép kín: bán mới – cho thuê – chuyển nhượng của Vinhomes. Mô hình kép kín này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường giao dịch sôi động, mang đến một khởi sắc mới cho thị trường bất động sản năm 2021.